Các lợi ích của nhà cấp 4 có tầng hầm mà bạn nên biết

Ngày đăng: 23/09/2022 938 lượt xem
Theo xây nhà phan thiết được biết thì nhà cấp 4 có tầng hầm hiện nay đang là xu thế và được khá nhiều gia chủ lựa chọn. Theo bạn thì vì sao nhà cấp 4 có tầng hầm lại được ưa thích đến vậy? Vì đó là nhờ vào khả năng tiết kiệm tối đa diện tích cũng như tối ưu công năng ấn tượng mà mẫu nhà này mang lại. Để tìm hiểu cụ thể hơn thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của xây nhà phan thiết nhé.

Xu hướng và tầm ảnh hưởng

Sau nhiều năm thì các công trình cao tầng, cùng với các tòa nhạ chọc trời lên ngôi, thì bạn có thể thấy nhà cấp 4 đang dần trở lại vị thế của mình như là một xu thế hiện đại mới. Mặc dù hiện nay, theo xây nhà phan thiết thì có 2 nguyên nhân chính góp phần tạo nên ảnh hưởng này.

Theo xây nhà phan thiết thì đây cũng là giải pháp tuyệt vời cho những công trình vừa và nhỏ: Do sự nóng lên của thị trường bất động sản nên đã dẫn đến tình trạng giá cả tăng vọt. Trong khi đó thì đất đai hiện nay thật sự quá khan hiếm vì thế gia chủ, kiến trúc sư đã tìm đến giải pháp xây dựng công trình theo một quy mô nhỏ hơn.

xây nhà phan thiết

Mô hình này còn giúp thay đổi được quy mô hộ gia đình: Thay vì 3 đến 4 thế hệ cùng nhau chung sống dưới một mái nhà, thì các gia đình nhỏ đang dần phổ biến hơn nhiều. Với số lượng người giảm thì nhu cầu sử dụng cũng giảm theo. Hiện nay nhà cấp 4 trở thành phương án mà xây nhà phan thiết cảm thấy tối ưu nhất giúp cho gia chủ vừa tiết kiệm các khoản chi phí vừa đảm bảo cho cuộc sống sinh hoạt được thoải mái vui vẻ.

Những lợi ích có thể mang

Tầng hầm sẽ giúp ta có thêm được rất nhiều không gian lý tưởng để cất giữ các đồ đạc, bạn cũng có thể làm chỗ đậu xe hoặc lắp đặt thêm các hệ thống điện nước,… Với cách thức bố trí này xây nhà phan thiết tin chắc rằng sẽ giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà cả bên trong lẫn bên ngoài đấy nhé.

xây nhà phan thiết

Ngoài ra tầng hầm sẽ giúp nâng cao được giá trị mặt bằng và tiết kiệm được khá nhiều chi phí gia cố, sửa chữa. Mặc dù có thể thiết kế tầng hầm chắc chắn sẽ tốn kém hơn thông thường. Nhưng theo tính toán của xây nhà phan thiết, thì con số chênh lệch thường dao động từ 50 – 200%. Tuy nhiên, xây nhà phan thiết muốn khuyên bạn nếu so sánh với những công trình cao tầng có diện tích sàn và công năng sử dụng tương tự, nhà có tầng hầm thực chất không hề đắt như bạn nghĩ đâu nhé. Thậm chí, xét về mặt lâu dài, việc lựa chọn mô hình này còn giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí sửa chữa và gia cố nữa đấy.

Một số lưu ý khi xây nhà cấp 4 có tầng hầm

Nhu cầu và mục đích

xây nhà phan thiết

Thiết kế hầm trọn vẹn hoặc bán hầm chắc chắn sẽ phù hợp với các gia đình có nhu cầu làm gara. Hoặc ngược lại, nếu không cần chỗ để xe, bạn cũng có thể áp dụng thiết kế tầng lửng. Nó sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí làm móng bè và hệ thống thoát nước nhé.

Nên bố trí phía sau nhà là phòng bếp

xây nhà phan thiết nghĩ với phương án này bạn có thể tách riêng với không gian sinh hoạt nấu nướng. Giúp cho việc nấu nướng không ảnh hưởng nhiều đến môi trường sống của gia đình. Ngoài ra bạn không được xây bếp dưới tầng hầm đâu nhé, vì không gian nơi này rất ẩm thấp, rất dễ ảnh hưởng tới sức khỏe và gây hư hại những vật dụng dưới tầng hầm, nguy hiểm hơn là có thể dẫn đến cháy nổ nữa đấy.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẽ của xây nhà phan thiết về những lợi ích khi xây nhà cấp 4 có tầng hầm. xây nhà phan thiết kính chúc các bạn một ngày tốt lành

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin liên lạc. Số điện thoại của quý khách sẽ được bảo mật và không công khai.