Top 8 lời khuyên chân thành của xây nhà phan thiết sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí xây nhà

Ngày đăng: 30/09/2022 592 lượt xem
Để xây một dựng lên một ngôi nhà đẹp phù hợp với ý định và túi tiền của mình, thì phải chắc rằng bạn đã thật sự chuẩn bị thật chu đáo và kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào mời
bên nhà thầu nhé. Với mỗi giai đoạn của dự án bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng, chặt chẽ và tuân thủ theo kế hoạch đã vạch ra lúc đầu một sách rõ ràng nhất để có thể tránh được các chi phí phát sinh sau này trong quá trình xây dựng nhé. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực về tư vấn, thiết kế và thi công xây nhà tại phan thiết, thì hôm nay xây nhà phan thiết chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số lời khuyên thực tế giúp các gia chủ hoàn toàn có thể chủ động trong việc giám sát quá trình thi công ngôi nhà của mình và đồng thời giảm thiểu được tối đa các khoản chi phí phát sinh.

1. Trôi dào các kiến thức cơ bản về xây dựng

Thông thường trước khi chuẩn bị làm bất cứ một việc gì chúng ta chắc chắn đều phải tự mình trang bị các vốn kiến thức cần và đủ cùng với một khoản kinh phí dự trù trường hợp đặc biệt phải không nào. Theo xây nhà phan thiết thì những kiến thức đó bạn đều sẽ có thể học hỏi trực tiếp từ bạn bè hoặc tham khảo thông qua các trang sách báo, hoặc internet. Điều này vừa có thể giúp cho bạn có thể chủ động hơn và vừa có thể lựa chọn được phương án làm việc một cách phù hợp, chính xác và tiết kiệm nhất.

2. Giai đoạn chuẩn bị

Đây chính là giai đoạn đầu tiên và cũng quan trọng nhất trong tất cả giai đoạn. Trong khoảng thời gian này, bạn nên lập ngay cho mình một kế hoạch thật rõ ràng, nếu được thì càng chi tiết càng tốt nhé. xây nhà phan thiết khuyên bạn nên tham khảo ngay ý kiến của những người đã từng xây nhà, cũng như của bạn bè, đặc biệt là những người có nhiều hiểu biết trong lĩnh vực về xây nhà.

3. Chọn mua những mảnh đất dễ xây

Nếu bạn vẫn chưa có sẵn đất để xây nhà, thì bạn hãy chọn mua những mảnh đất với bề bề mặt bằng phẳng và đặc biệt thuận tiện cho việc giao thông cũng như gần với những tiện nghi công cộng như trường học, chợ, siêu thị… Với sự thuận lợi về mặc địa hình này sẽ giúp được bạn rất nhiều trong việc giảm bớt chi phí trong quá trình xây dựng cũng như sinh sống về sau này đấy nhé. 

4. Phong cách ngôi nhà của bạn

Với xây nhà phan thiết thì phong cách ngôi nhà chính là yếu tố rất quan trọng sẽ quyết định số tiền bạn bỏ ra nhiều hay ít để chi trả cho việc thi công. Với kiểu nhà theo phong cách biệt thự, cổ điển cầu kỳ luôn mất nhiều chi phí xây dựng hơn so với một ngôi nhà mang phong cách hiện đại, tối giản phải không nào.

5. Thuê công ty thiết kế hay các dịch vụ trọn gói uy tín

Bạn cũng nên có thể tham khảo từ bạn bè của mình hoặc tham khảo sách báo, về những công ty thiết kế, hoặc kiến trúc sư có nhiều kinh nghiệm, uy tín hàng đầu, và đặc biệt là phong cách thiết kế của họ chắc chắn phải phù hợp với sở thích và yêu cầu mà bạn đã đề ra nhé. Nếu được thì hãy đi xem trực tiếp những công trình mà đơn vị này đã thực hiện, điều này giúp bạn hoàn toàn có thể dễ dàng đánh giá được trình độ của họ và chất lượng công trình mà họ làm ra.

Sau khi đã lựa chọn được một đơn vị ưng ý cho mình rồi, thì xây nhà phan thiết khuyên bạn cũng nên dành khoảng thời gian nhất định nào đó để đồng hành và theo dõi tiến trình cùng kiến trúc sư nhé. 

6. Chọn dịch vụ xin phép xây dựng

Nếu công việc thường ngày khiến bạn quá bận rộn, bạn hoàn toàn có thể nhờ ngay đơn vị tư vấn thiết kế làm giúp luôn việc xin giấy phép xây dựng nhé. Còn nếu bạn vẫn có thời gian, thì hãy mượn một bộ bản vẽ thiết kế đã hoàn chỉnh cửa đơn vị bạn thuê rồi tự mình đi xin cấp phép xây dựng để giảm bớt chi phí nhé ở phần này nhé.

7. Chọn nhà thầu xây dựng

Khi đến giai đoạn thi công, bạn nên cân nhắc một cách kỹ lưỡng việc chọn nhà thầu xây dựng cho mình. Với những nhà thầu có nhiều năm kinh nghiệm họ sẽ đóng góp ý kiến tốt nhất và hợp lý nhất để giúp bạn có được ngôi nhà với giá thành rất phải chăng và vừa ý.

8. Thời gian và chọn thời điểm khởi công

Theo kinh nghiệm của xây nhà phan thiết thì bạn nên bắt đầu thi công xây nhà vào mùa thật khô ráo, lúc này sẽ thuận lợi hơn rất nhiều, vì trong thời gian thi công bạn cũng không muốn công trình bị gián đoạn bởi những cơn mưa phải không nào.

Kết Luận

Vừa rồi là 9 lời khuyên mà xây nhà phan thiết đã chia sẻ với bạn, hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc xây dựng cho mình một mái ấm trong mơ của mình nhé.

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin liên lạc. Số điện thoại của quý khách sẽ được bảo mật và không công khai.