Lợi ích khi xây nhà cấp 4 có tầng hầm tại xây nhà phan thiết

Ngày đăng: 27/09/2021 322 lượt xem
Ban đang có nhu cầu xây nhà cấp 4 có tầng hầm nhưng chưa biết đơn vị nào thi công cho an toàn và nhanh tiến độ. Vậy thì bạn đã tìm đúng đơn vị đã tìm đúng bài viết... Hãy cùng xây nhà Phan Thiết tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về công năng, và giải pháp thi công nhé!
Diện tích: cấp 4 Địa chỉ: Phan Thiết

Xây nhà cấp 4 và lại có tầng hầm đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng.

Đây là giải pháp do xây nhà phan thiết cho công trình nhỏ: Sự biến đổi liên tục của thị trường bất động sản dẫn đến tình trạng giá đất tăng nhanh. Trong khi đó thì đất đai lại càng khan hiếm vì vậy gia chủ, kiến trúc sư tìm đến giải pháp xây dựng nhà cấp 4 là một trong những công trình có quy mô nhỏ nhưng tiện nghi thoải mái.

Giải pháp nhà cấp 4 nhỏ là giúp cho nhưng ai đang muốn có 1 không gian riêng nhưng lại túng thiếu về tài chính. Thay vì xây 1 căn nhà lớn rồi chung sống 2-3 thế hệ trong một căn nhà như thế thì nên đầu tư cho mình một không gian riêng với chi phí vừa phải.  

Trong quá trình phát triển xa hội cũng phát triển những ngôi nhà chọc trời những cao ốc lộng lẫy mọc ra như nấm. đã và đang đưa xã hội xích lại gần nhau hơn. Tuy nhiên song song với đó thì những tòa nhà cấp 4 góp phần không nhỏ trong việc phối cảnh và từng bước hiện đại hóa hơn. Một số người không thích ồn ào và gò bó bởi nhửng khu chung cư nhộn nhịp, và những khuôn phép không do mình đề ra, nhiều khi thấy bất tiện nhưng vẫn phải tuân thủ. Vậy nên mua cho mình một mảnh đất và cất nên một ngôi nhà cấp 4 là một sự lựa chọn mà bao đời nay đã và đang rất rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên để có một căn nhà cấp 4 đầy đủ tiện nghi, và phù hợp với thời đại thì cần có một kế hoạch rõ ràng một nhà thiết kế tinh tế kèm với đó là một nhà thầu uy tín. Để đáp ứng được điều đó khách hàng hãy cùng xây nhà Phan Thiết tìm hiểu thêm về ngôi nhà cấp 4 là gì? Trong bài viết này Xây Nhà Phan Thiết sẽ nói đến ngôi nhà cấp 4 có hầm nhé! Để tìm hiểu thêm về nhà cấp 4 nhiều hơn hãy tham khảo tại đây! Mẫu nhà cấp tầng đẹp nhất

nhà võ chí công

Xây nhà cấp 4 có tầng hầm mang đến lợi ích gì?

Tầng hầm sẽ giúp ta có thêm không gian lý tưởng để cất giữ đồ đạc, làm chỗ đậu xe hoặc lắp đặt các hệ thống điện nước… Với cách thức bố trí này giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà. Đồng thời cũng vô cùng thuận tiện khi sử dụng.

Ngoài ra tầng hầm sẽ giúp nâng cao mặt bằng và tiết kiệm được chi phí gia cố.

Thiết kế tầng hầm chắc chắn sẽ tốn kém hơn thông thường. Theo tính toán, con số chênh lệch thường dao động từ 50 – 200%. Cụ thể:

Tầng hầm sâu dưới 1,2m: Chi phí bằng 150% (diện tích mặt sàn x đơn giá xây dựng phần thô).

Tầng hầm sâu từ 1,2 – 1,8m: Chi phí bằng 170% (diện tích mặt sàn x đơn giá xây dựng phần thô).

Tầng hầm sâu từ 1,8 – 2,5m: Chi phí bằng 200% (diện tích mặt sàn x đơn giá xây dựng phần thô).

Tầng hầm sâu từ 2,5m trở lên: Chi phí bằng 300% (diện tích mặt sàn x đơn giá xây dựng phần thô).

Tuy vậy, nếu so sánh với các công trình cao tầng có diện tích sàn và công năng sử dụng tương tự, nhà có tầng hầm thực chất không hề đắt đỏ. Thậm chí, xét về lâu dài, lựa lựa chọn này còn giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí sửa chữa, gia cố.

Lưu ý khi xây nhà cấp 4 có tầng hầm

nhà xuân diệu

Cần phù hợp nhu cầu và mục đích xây dựng

Thiết kế hầm trọn vẹn hoặc bán hầm sẽ phù hợp với các gia đình có nhu cầu làm gara. Ngược lại, nếu không cần để xe, bạn có thể áp dụng thiết kế tầng lửng. Nó sẽ tiết kiệm chi phí làm móng bè và hệ thống thoát nước.

Nên bố trí phía sau nhà là phòng bếp

Trong trường hợp thiết kế lệch tầng, gia chủ nên bố trí bếp phía sau. Với phương án này giúp bạn tách không gian sinh hoạt nấu nướng. Giúp cho việc nấu nướng không ảnh hưởng gia đình. Ngoài ra tuyệt đối không xây bếp dưới tầng hầm. Vì không gian ở đây sẽ thường ẩm thấp. Nếu xây nhà cấp 4 có tầng hầm sẽ tốn thêm chi phí lắp đặt hệ thống thông gió.

Nên sử dụng sơn màu sáng

Để điều chỉnh ánh sáng ở tầng hầm hiệu quả, bạn nên cân nhắc sử dụng các màu sơn sáng. Đây cũng là giải pháp làm cho không gian hầm rộng rãi, thông thoáng hơn.

Trên đây là một số thông tin quan trọng khi xây nhà cấp 4 có tầng hầm. Hi vọng Xây Nhà Phan Thiết đã giúp các bạn đọc có được góc nhìn đầy đủ về xu hướng nhà này.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 
 152 đường 19/4, P. Xuân An, TP. Phan Thiết
(Đối diện UBND Phường Xuân An)
 Hotline 0937 297 293
 kientructhienthienbao@gmail.com

 

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin liên lạc. Số điện thoại của quý khách sẽ được bảo mật và không công khai.