Xây nhà Phan Thiết - Nơi kiến tạo những giá trị Việt

Ngày đăng: 22/11/2021 374 lượt xem
Trên đây là những thông tin hữu ích có liên quan đến vấn đề xây dựng , thi công nhà ở đã được công ty xây nhà Phan Thiết chúng tôi tổng hợp một cách khách quan và chi tiết nhất . Hy vọng rằng nó sẽ là một cuốn cẩm nang thiết yếu với mọi người.
Địa chỉ: Phan Thiết

Cùng  xây nhà Phan Thiết Thiên Thiên Bảo đi tìm hiểu xem các thủ tục, quy trình và các giai đoạn khi xây dựng một ngôi nhà nhé!

Quy trình, thủ tục và các giai đoạn xây dựng

Bạn đang có ý định xây nhà? Đó là một quyết định tốt. Nhờ đó, bạn có thể độc lập định hình không gian sẽ trở thành nơi ở của bạn trong nhiều năm. Kết quả là , với sự giúp đỡ của các chuyên gia, một tòa nhà sẽ được tạo ra mang lại sự thoải mái và an toàn cho những người thân yêu của bạn, đồng thời với các công nghệ phù hợp cũng như chi phí vận hành thấp. 

Tuy nhiên, xây nhà Phan Thiết lưu ý rằng bạn còn một chặng đường dài ở phía trước , từ thiết kế đến hoàn thiện cuối cùng của tòa nhà và chuyển đến ở. Bạn có muốn biết chính xác điều gì đang chờ đợi bạn? Dưới đây là cách xây dựng một ngôi nhà theo từng bước hoàn chỉnh nhất.

Xây nhà có thể chia thành nhiều giai đoạn. Tất cả đều bắt đầu từ một ý tưởng, tất nhiên . Tuy nhiên, sau đó, bạn sẽ có một "cầu thang". Không quá dốc và khó leo như nhiều người vẫn nghĩ. Dù vậy, bạn cần sẵn sàng cho thử thách phía trước. Nhờ đó:

  • Bạn sẽ tránh được những sai lầm phổ biến khi xây nhà.
  • Bạn sẽ đưa ra quyết định một cách có ý thức để cải thiện hiệu suất của tất cả các công việc.
  • Bạn sẽ vượt qua các thủ tục hiệu quả hơn.
  • Bạn sẽ đầu tư vào các công nghệ hiện đại , chẳng hạn như quang điện hoặc lò sưởi , chúng sẽ cho phép bạn tiết kiệm năng lượng trong khoảng thời gian dài hạn. 

*Vậy điều gì đáng ghi nhớ ? Hãy cùng xây nhà Phan Thiết chúng tôi cùng nhau đi qua các bước tiếp theo nhé.

Ý tưởng cho một ngôi nhà : trước hay sau khi mua một lô đất?

Thực tiễn cho thấy rằng động lực đầu tiên để xây dựng một ngôi nhà có thể là ý tưởng tạo ra một tòa nhà độc lập và một "mảnh đất" , ngay cả khi được thừa kế từ người thân, lý tưởng cho một khoản đầu tư thường là như vậy.

Nếu bạn bắt đầu với một ý tưởng, bước đầu tiên đối với bốn bức tường của riêng bạn sẽ là chọn một cốt truyện. Làm thế nào để làm nó? Mọi thứ phụ thuộc vào:

  • Ước mơ và kỳ vọng , bạn muốn xây một ngôi nhà ở ngoại ô , nông thôn hoặc có thể tương đối gần trung tâm thành phố?
  • Khả năng tài chính hay giá bán của lô đất phụ thuộc cả vào vị trí và kích thước của nó.

*Sự sẵn có của các lô đất để bán trong khu vực mà bạn quan tâm hay đang thay đổi rất năng động. Khi chọn một lô đất , không chỉ chú ý đến giá cả và tổng diện tích mà còn phải chú ý đến:

-hình dạng của bề mặt càng không bằng phẳng trên địa điểm, càng khó khăn hơn để chuẩn bị cho việc xây dựng ngôi nhà và bố trí môi trường xung quanh tòa nhà.

-Định vị lô đất trong mối quan hệ với các phía của thế giới và điều đặc biệt quan trọng  khi chúng ta đang xây dựng một ngôi nhà thụ động (chỉ có thể lắp kính lớn trong một ngôi nhà như vậy từ phía nam) và khi chúng ta muốn lắp đặt hệ thống quang điện trên mái nhà và độ dốc phía nam là tối ưu về sản lượng trong tương lai.

-Hình dạng của lô đất , không điển hình, ví dụ như hình tam giác hoặc hình thang có thể là một thách thức khi tích hợp thiết kế xây dựng.

-Đường vào lô đất , tốt nhất là đường công cộng. Những người riêng tư, ví dụ như một người hàng xóm, có thể gây ra các vấn đề khác. Vì vậy, tốt hơn là nên tránh chúng.

-Chất lượng đất - một khu đất ngập nước hoặc một khu đất nằm trong vùng đồng bằng ngập lụt có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho nền móng của tòa nhà của bạn (đáng để các chuyên gia thực hiện các phép đo đất trước khi mua).

-Tiếp cận các tiện ích , cung cấp điện hoặc khí đốt cho các vùng sâu vùng xa có thể đi kèm với chi phí đáng kể, và bạn thường phải đợi chúng lâu. Nếu không có những kết nối như vậy, hãy đảm bảo rằng, trong số những thứ khác, trong nhà máy điện và nếu khi nào có thể và liệu nó có tạo thêm chi phí cho bạn hay không ? Môi trường xung quanh khu đất liệu có sẵn cơ sở hạ tầng cần thiết xung quanh khu vực đó hay không ?

Tất nhiên, bạn cũng nên đảm bảo rằng , bằng cách sử dụng kế hoạch phát triển không gian thành phố, lô đất bạn quan tâm được dành để phát triển và xác minh tình trạng pháp lý của nó.

Mặc dù việc tìm kiếm "lý tưởng" có thể là một thách thức nghiêm trọng , nhưng nó rất đáng để thực hiện. Sau tất cả , bạn đang tìm kiếm một nơi mà bạn sẽ trải qua vài thập kỷ tiếp theo của cuộc đời và có lẽ sẽ truyền lại nó cho thế hệ sau.

xây nhà phan thiết giá rẻ dịch vụ trọn gói xây cho đảm bảo an toàn

Xây nhà từ ý tưởng đến thiết kế

Giai đoạn thứ hai của việc xây dựng một ngôi nhà là tạo ra một dự án. Nếu không có nó, bạn sẽ không bắt đầu với việc xây dựng chính nó, cũng như các thủ tục. Bạn có hai lựa chọn:

  • Mua một thiết kế ngôi nhà sẵn sàng và sự thích ứng của nó với nhu cầu của riêng bạn,
  • Uỷ thác cho một kiến ​​trúc sư thực hiện một dự án từ đầu.

Dự án đã sẵn sàng hay được tạo từ đầu? Chọn cái gì?

Như trước đây thì mọi thứ  đều phụ thuộc vào sở thích, ngân sách và mong đợi của bạn.

Việc điều chỉnh dự án đã hoàn thành là một giải pháp rẻ hơn nhiều và nhanh hơn một chút. Các văn phòng thiết kế theo ý của bạn cung cấp toàn bộ danh mục thiết kế ngôi nhà theo nhiều phong cách, bề mặt, hình dạng và bố cục khác nhau. 

Trong số đó, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một trong số đó sẽ truyền cảm hứng cho bạn. Bạn sẽ trả ít hơn cho một dự án làm sẵn so với một dự án "thiết kế riêng", nhưng bạn phải lưu ý rằng nó sẽ không phải là duy nhất và nó sẽ phải được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của một cốt truyện cụ thể.

Đặt hàng một dự án "thiết kế riêng" là cơ hội để tạo ra một tòa nhà ban đầu sẽ nổi bật với hình dạng thú vị, và quan trọng nhất là nó sẽ phù hợp 100% với nhu cầu của gia đình bạn. Kiến trúc sư tạo ra nó dựa trên các chi tiết cụ thể của lô đất , môi trường xung quanh và mong đợi của bạn. Tuy nhiên, đây là một khoản đầu tư lớn hơn.

Cần lưu ý những gì khi chọn dự án? Ngoài tính thẩm mỹ, bố cục không gian và mặt bằng , hãy chú ý đến chất liệu đi kèm trong bản thiết kế chi tiết. 

 Đã ở giai đoạn thiết kế, bạn cũng nên lập kế hoạch về cách bạn sẽ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo. Do đó, hãy nói chuyện với kiến ​​trúc sư (cả khi điều chỉnh dự án đã hoàn thành và tạo nó từ đầu  cũng như với các chuyên gia trong lĩnh vực này, chẳng hạn việc điều chỉnh cấu trúc mái nhà để lắp đặt quang điện và đặt tòa nhà ở góc tối ưu nhất. Nhờ đó, hiệu suất của hệ thống có thể đạt mức tối ưu.

Xây nhà , có cần xin giấy phép xây dựng không?

Khi dự án đã sẵn sàng, đã đến lúc bạn phải lo các thủ tục cần thiết để bắt đầu xây dựng ngôi nhà. Tin tốt là luật xây dựng đã thay đổi. Hiện nay, trong hầu hết các trường hợp, giấy phép xây dựng không còn được yêu cầu.

Xây nhà Phan Thiết khuyên bạn hãy nhớ rằng : không cần giấy phép nếu phạm vi ảnh hưởng của tòa nhà không vượt ra ngoài khuôn viên của căn nhà. Điều này có nghĩa là bạn phải có được chúng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là ngay cả khi bạn không cần giấy phép thì bạn vẫn có thể bắt đầu công việc. Bạn vẫn cần phải nộp đơn xin xây dựng cho tòa thị chính.

*Trong cả hai trường hợp trên thì tài liệu nào phải được cung cấp?

  • 4 bản sao của thiết kế xây dựng bao gồm sơ đồ phát triển khu đất hoặc khu vực được đánh dấu trên bản đồ hiện trạng và thiết kế kiến ​​trúc và xây dựng có tính đến các điều kiện để mua các tiện ích do các công ty năng lượng , khí đốt hoặc nhà nước cấp .
  • Tuyên bố về việc xử lý một khu đất được sử dụng cho mục đích xây dựng.
  • Chứng chỉ xác nhận tư cách thành viên hiện tại của nhà thiết kế tòa nhà trong cơ quan tự quản chuyên nghiệp có liên quan.

*Bạn cũng có thể cần:

-Quyết định về các điều kiện phát triển trừ khi khu đất đã được đưa vào quy hoạch phát triển không gian thành phố.

-Xác nhận thanh toán phí trong trường hợp một phần của tòa nhà mới được xây dựng sẽ được sử dụng cho mục đích phi nhà ở.

Trên đây là những thông tin hữu ích có liên quan đến vấn đề xây dựng , thi công nhà ở đã được công ty xây nhà Phan Thiết chúng tôi tổng hợp một cách khách quan và chi tiết nhất . Hy vọng rằng nó sẽ là một cuốn cẩm nang thiết yếu với mọi người mà ai cũng cần có để tìm ra những phương pháp phù hợp và áp dụng cho chính tổ ấm của mình.

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin liên lạc. Số điện thoại của quý khách sẽ được bảo mật và không công khai.