Cùng xây nhà Phan Thiết đánh thức những giấc mơ

Ngày đăng: 21/11/2021 392 lượt xem
Theo như tìm hiểu của xây nhà Phan Thiết chúng tôi thì bạn nên lấy mẫu và bản đồ tại văn phòng xã. Chỉ cần điền thông tin vào, đánh dấu trên bản đồ nơi bạn đang xây nhà là được. Nếu như văn phòng không đưa ra bất kỳ phản đối nào trong vòng 20 ngày, bạn có thể bắt tay vào việc.
Địa chỉ: Phan Thiết

Xây nhà theo diện tích

Làm thế nào để đưa lên một ngôi nhà 35 mét "theo yêu cầu" của bạn? 

Những ngôi nhà có diện tích 35 m2 ngày càng phổ biến cũng đang đồng nghĩa với việc nhiều người nghĩ rằng chúng có thể được đặt trên bất kỳ lô đất nào mà không cần bất kỳ thủ tục nào. Đây là một sai lầm. Cùng xây nhà Phan Thiết chúng tôi tìm hiểu xem những gì mà chúng ta cần chú ý khi xây dựng với diện tích nhỏ như thế nhé.

Trong  thời kì của đại dịch covid-19 , ngay cả một ngôi nhà nhỏ với một khu vườn cũng trở thành đối tượng của ước muốn. Những ngôi nhà "theo yêu cầu", tức là những không gian lên đến nhiều mét vuông và không có gác mái, không yêu cầu giấy phép xây dựng, nhưng điều này không có nghĩa là chúng có thể được đặt ở bất cứ đâu. Xây nhà Phan Thiết  đã thu thập những câu hỏi phổ biến nhất mà các bạn đã gửi về cho chúng tôi xoay quanh vấn đề xây dựng không gian sống .

Làm thế nào để biết được diện tích của ngôi nhà?

Quy định ở đây rất rõ ràng và nói rằng 35m2 ( lấy ví dụ ) nói trên là diện tích xây dựng. Nó được tính trên đường viền của các bức tường. Về lý thuyết , nội thất phải dưới 35 m này. Trong thực tế, nó có thể nhiều hơn hoặc ít hơn tùy thuộc vào mỗi người nếu như chúng ta biết cách quản lý để lắp một gác lửng trong nhà. Nó không được coi là một tầng , vì vậy nó không yêu cầu bất kỳ giấy phép xây dựng nào.

Bạn chỉ cần nhớ rằng nó phải có diện tích nhỏ hơn so với mặt bằng mà nó được đặt ở trên. Nó không thể bị giới hạn bởi các bức tường ở tất cả các bên và ít nhất là ở một bên nó phải mở.

Theo quan sát của xây nhà Phan Thiết chúng tôi cho thấy, hầu hết mọi người đều mua nhà thiết kế sẵn hoặc nhà do đội thi công lắp ghép. Mỗi dự án tốt đều được tính toán theo cách đáp ứng mọi yêu cầu pháp lý, bạn luôn có thể hỏi văn phòng kiến ​​trúc và nhà thầu để biết thêm chi tiết.xây nhà phan thiết cho ca sĩ bảo yến roise

Ngôi nhà có thể cao bao nhiêu?

Quy định xây dựng không quy định về chiều cao tối đa của không gian , chỉ giới hạn diện tích xây dựng và số tầng của ngôi nhà và đó phải là nhà một tầng. Tuy nhiên , nó có thể có gác xép hoặc không có gác xép, nhưng khu vực này phải được sử dụng . Trên thực tế , việc sắp xếp gác mái là việc của chủ đầu tư.

Tuy nhiên, chiều cao của các tòa nhà bị giới hạn bởi quy hoạch phát triển không gian của địa phương hoặc điều kiện xây dựng. Nếu các tài liệu này cho phép xây dựng cao hơn 5m thì chúng ta có thể dễ dàng đưa một gác mái vào kế hoạch này và tất nhiên là nó không thể sử dụng được.

Nếu như quý vị muốn chắc chắn rằng tầng áp mái không được coi là "tiện ích", chúng ta hãy đảm bảo rằng nó không quá cao. Giới hạn cho diện tích sử dụng tối đa là 2m . Nếu chiều cao trung bình của gác mái không cao hơn, sẽ không ai nhận ra nó là có thể sử dụng được.

Chúng ta có thể xây dựng bao nhiêu ngôi nhà trên một mảnh đất ?

Tất cả phụ thuộc vào kích thước của mỗi người chủ xây dựng. Các quy định rất đơn giản và cho phép bạn xây một ngôi nhà là 500 m2 trên một mảnh đất. Điều này dẫn đến một sự bất tiện nhất định về lô đất phải dài ít nhất 500 m2 , theo "yêu cầu" nhỏ hơn, chúng ta chỉ có thể xây dựng một không gian phụ 35m.

Khi dựng nhà, các bạn cần nhớ giữ một khoảng cách thích hợp với ranh giới của lô đất. Nếu tổ ấm của bạn có cửa sổ và cửa ra vào thì các bức tường phải cách ranh giới lô đất không nhỏ hơn 4 m. Nếu không có cửa sổ và cửa ra vào thì 3m là đủ.

Ngôi nhà có cần phải được kết nối với nước và nước thải ?

Không. Nó là một tòa lâu đài giải trí và không cần phải được kết nối với bất kỳ tiện ích. Tất nhiên, cảm giác thông thường cho bạn biết rằng điện và nước (và hệ thống thoát nước thải, nhà máy xử lý nước thải hoặc bể tự hoại) là điều tối thiểu , nếu không có nó thì tổ ấm của bạn sẽ ít sử dụng.

Tuy nhiên, có những giải pháp có sẵn trên thị trường cho phép độc lập gần như hoàn toàn với các cơ sở cung cấp phương tiện truyền thông. Có thể đào giếng, có thể kết nối một nhà máy xử lý nước thải nhỏ (mô hình có công suất lên đến 7m3 / ngày và không cần giấy phép) chúng có thể sản xuất điện từ các tấm lắp đặt trên trần.

Có thể mở rộng diện tích cho ngôi nhà không ?

Mỗi lần gia hạn sẽ yêu cầu giấy phép xây dựng. Nhưng có một số cách để nâng bề mặt của nó một cách hợp pháp và không tốn kém. Đầu tiên là sân thượng.

Việc xây dựng sân thượng với diện tích lên đến 35m2 không cần thủ tục gì , sân thượng lớn hơn thì chỉ cần thông báo. Mỗi ngôi nhà nên có thêm một bãi đậu xe, nhà để xe và nhà phụ cho không gian sống.  Chúng ta có thể đặt hai trong ba phần tử như vậy trên diện tích 500m2. Diện tích xây dựng của chúng (được tính theo cách tương tự như đối với một ngôi nhà) không được vượt quá 35m2.

Nhưng chúng ta có thể dễ dàng thêm một mái hiên vào đó. Tổng số của chúng không thể vượt quá hai cho mỗi 500 m2 , và diện tích của các cơ sở không được vượt quá 35 m2. Tóm lại: trên ứng dụng , chúng ta có thể xây dựng một tổ ấm có mái hiên và sân thượng , khu để xe hoặc một nơi trú ẩn và một trang trại. Tất cả điều này trên một mảnh đất ít nhất 500m.

Xây dựng ngôi nhà ở đâu?

Đây là vấn đề đặt ra nhiều câu hỏi nhất . Tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến người thân hoặc bạn bè, những người mà bạn tin tưởng trước khi quyết định mua lô đất “theo yêu cầu” trong diện tích nhất định hay không?

Kế hoạch có thể xác định một số yêu cầu đối với sự phát triển . Các hồ sơ tương tự, cũng chỉ rõ ví dụ như khu vực hoạt động sinh học tối thiểu, và do đó đảm bảo thảm thực vật tự nhiên, có thể được đưa vào nghiên cứu. Chúng ta cũng phải chú ý đến việc liệu chúng ta không mua một lô đất nằm trong khu bảo tồn , ví dụ trong công viên cảnh quan, công viên quốc gia hoặc trong khu vực cạnh tranh trại gió.

Khi xây dựng  một không gian sống " theo yêu cầu ", hãy nhớ rằng nó đáng được báo cáo là một nơi dành cho mục đích giải trí cá nhân. Nếu không, chúng ta sẽ phải xin giấy phép xây dựng hoặc nộp hồ sơ kèm theo công trình xây dựng đó.

Làm thế nào để gửi một thông báo xây dựng?

Theo như tìm hiểu của xây nhà Phan Thiết chúng tôi thì bạn nên lấy mẫu và bản đồ tại văn phòng xã. Chỉ cần điền thông tin vào, đánh dấu trên bản đồ nơi bạn đang xây nhà là được. Nếu như văn phòng không đưa ra bất kỳ phản đối nào trong vòng 20 ngày, bạn có thể bắt tay vào việc hoàn thành không gian sống của mình.

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin liên lạc. Số điện thoại của quý khách sẽ được bảo mật và không công khai.