Xây nhà Phan Thiết - Nơi yêu thương dẫn lối

Ngày đăng: 18/11/2021 380 lượt xem
Chúc các bạn thật nhiều kiên trì. Xây nhà Phan Thiết chúng tôi cũng mời các bạn chia sẻ ý kiến của mình về việc hoàn thành các thủ tục trong quá trình xây dựng ngôi nhà của bản thân như thế nào. Có thể bạn có một số lời khuyên hữu ích về nó.
Địa chỉ: Phan Thiết

 

xây nhà phan thiết

Các Thủ Tục Trước Khi Xây Nhà Từng Bước

Trước khi bắt đầu xây dựng một ngôi nhà mơ ước của mình cần phải quan tâm đến một số thủ tục đang chờ bạn trước đó. Bước đầu tiên là mua một lô đất xây dựng cho ngôi nhà mơ ước của bạn. 

Hợp đồng mua bán phải dưới dạng chứng thư công chứng . Nó là một tài liệu cần thiết để báo cáo việc xây dựng một ngôi nhà. Trước khi mua, bạn nên kiểm tra xem sở thích bất động sản có tuân theo quy hoạch phân khu của địa phương hay không ? 

Ngoài ra , hãy chú ý đến quy hoạch phát triển cục bộ của các mảnh đất lân cận. Đọc những điều bạn cần biết trước khi mua một lô đất xây dựng . Trong bài viết này của xây nhà Phan Thiết chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ tìm thấy các thủ tục cần thiết trước khi xây nhà từng bước.

Quy hoạch phân khu cục bộ và các thủ tục trước khi xây nhà

Điều quan trọng nhất hiện nay là phải kiểm tra kế hoạch phát triển của địa phương trước khi lựa chọn một dự án. Nhờ đó, bạn sẽ tránh được những thất vọng và thậm chí là phát sinh thêm chi phí. Nó có thể chỉ ra rằng bạn sẽ không thể xây dựng một ngôi nhà chính xác như bạn mơ ước trên lô đất của bạn. 

Để kiểm tra xem lô đất của bạn có nằm trong quy hoạch phát triển địa phương hay không , bạn cần đến văn phòng thành phố địa phương nơi bạn ở để kiểm chứng điều này . Hãy chắc chắn để kiểm tra:

Lô đất của bạn có dự định làm nhà ở cho một gia đình (và các mảnh đất lân cận) không?

Có bất kỳ điều kiện áp đặt nào cho sự phát triển của cốt truyện và các tòa nhà không? 

Khi bạn đang ở trong văn phòng , hãy đặt hàng một bản trích lục và một bản trích lục từ kế hoạch phát triển của địa phương. Đây là tài liệu đầu tiên cần thiết để xin giấy phép xây dựng nhà ở. Trong trường hợp lô đất của bạn không nằm trong quy hoạch phát triển của địa phương , hãy nộp đơn xin phép quy hoạch .

Khi không có kế hoạch phát triển của địa phương và điều kiện xây dựng

Đơn xin quyết định về các điều kiện phát triển được nộp cho văn phòng xã thích hợp. Đơn gửi đến xã trưởng , thị trưởng hoặc chủ tịch thành phố. Mẫu đơn xin việc thường có sẵn trên các trang web của các văn phòng thành phố. Tài liệu này bao gồm hai phần: mô tả và hình vẽ.

*Bạn phải nhập min:

  • Các thông số liên quan đến quy mô của sự phát triển theo kế hoạch.
  • Thông số chiều cao trong mặt cắt ngang .
  • Vị trí của ngôi nhà trên thửa đất mà bạn lựa chọn.
  • Nhu cầu về các tiện ích của tòa nhà cũng nên được xác định cụ thể.
  • Phương pháp xử lý nước thải.
  • Các nhu cầu hạ tầng kỹ thuật khác.

Bạn không cần phải là chủ sở hữu của mảnh đất để làm đơn như vậy. Hãy nhớ gửi kèm theo đơn đăng ký một bản sao bản đồ cơ sở hoặc bản đồ địa chính bao gồm khu vực và diện tích tối thiểu 50m xung quanh khu vực đó. 

Bạn có thể đặt mua bản đồ tại trung tâm tư liệu trắc địa hoặc chi cục trắc địa của trung tâm trắc địa. Đề cương và trích lục sổ địa chính cũng phải được đính kèm với đơn .

Văn phòng có ba tháng để ban hành quyết định. Trong quyết định đã ban hành, bạn sẽ tìm thấy thông tin, ngoài ra , tỷ lệ phần trăm của lô đất mà tòa nhà có thể chiếm dụng , chiều cao có thể có của ngôi nhà được quy hoạch, phương pháp xử lý nước thải, cấp nước và điện.

Làm thế nào để có được sự đồng ý cho việc cung cấp các tiện ích?

Để có được tài liệu về các điều kiện kỹ thuật của kết nối tiện ích (điện , khí đốt , nước và nước thải), phải nộp đơn đăng ký cho nhà máy khí đốt , điện nước và nước thải. Các tài liệu thường được phát hành ngay lập tức và chi phí của chúng là khoảng 150 triệu đồng.

Bản đồ cho mục đích thiết kế

Bước tiếp theo trong số các thủ tục trước khi xây nhà là lập bản đồ cho mục đích thiết kế. Nó nên được chuẩn bị trước khi lựa chọn dự án. Một bản đồ như vậy chứa các hướng dẫn từ kế hoạch phát triển địa phương hoặc WZ. Bản đồ sẽ được thực hiện bởi một người khảo sát địa chính.

Phải làm gì khi chúng tôi có một mảnh đất nông nghiệp mà chúng tôi muốn xây dựng một ngôi nhà?

Nếu lô đất mà chúng ta muốn xây nhà được đánh dấu trong quy hoạch phát triển khu vực là lô đất xây dựng và cho đến nay vẫn được sử dụng cho sản xuất nông nghiệp , thì có thể cần phải có cái gọi là phi nông nghiệp . Để làm được điều này, bạn phải nộp đơn cho thị trưởng thành phố hoặc người đứng đầu. Hãy nhớ đính kèm một kế hoạch phát triển cốt truyện vào ứng dụng của bạn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu không có lối ra cho âm mưu?

Nếu bạn là chủ sở hữu của lô đất giáp đường quốc lộ, tỉnh lộ thì bạn phải xin giấy phép nhập cảnh. Đơn đăng ký phải được nộp cho người quản lý đường bộ, cùng với một bộ tài liệu đầy đủ:

  • Bản đồ phát triển cốt truyện  cùng với khái niệm về vị trí lối ra.
  • Một tài liệu xác nhận rằng bạn là chủ sở hữu của lô đất.

Một ý kiến ​​địa kỹ thuật có cần thiết không?

Phân tích địa kỹ thuật không phải là tài liệu cần thiết để xây dựng một ngôi nhà. Nó có thể rất hữu ích trong khi thiết kế nhà của bạn.

Các thủ tục bổ sung trước khi xây nhà

Trong một số tình huống , chúng tôi có thể cần các tài liệu và sắp xếp bổ sung khác. Ví dụ, khi lô đất của chúng tôi nằm trong khu vực đã được ghi vào sổ bộ di tích hoặc xây dựng nhà ở thì có thể ảnh hưởng đến việc quản lý nước.

Đã đến lúc chọn thiết kế của bạn

Lựa chọn một dự án là một thách thức khá lớn. Xây nhà Phan Thiết chúng tôi cung cấp rất nhiều dự án làm sẵn. Hoặc có thể bạn sẽ quyết định một dự án cá nhân? Bạn có thể tìm hiểu về những ưu điểm và nhược điểm của cả thiết kế catalogue và thiết kế riêng , cũng như nhiều thông tin hơn về thiết kế nhà trong bài viết trước của chúng tôi.

Khi chọn thiết kế làm sẵn, xây nhà Phan Thiết khuyên bạn hãy ghi nhớ các quy tắc chung để xây dựng và phát triển trên lô đất tường có cửa sổ cách đường viền lô đất 5m và tường 4m không có cửa sổ. Cũng cần nhớ về các thông số áp đặt trong điều kiện phát triển hoặc phát triển không gian của địa phương.

xây nhà phan thiết thiên thiên bảo nơi nào bằng chúng tôi

Nếu bạn đã chọn một dự án, đã đến lúc phải thích ứng với nó. Mỗi dự án phải được điều chỉnh cho phù hợp với cốt truyện đã chọn. Việc chuyển thể được thực hiện bởi kiến ​​trúc sư. Các tài liệu cần thiết để chuẩn bị cho việc điều chỉnh dự án : tài liệu về dự án đã hoàn thành , điều kiện kỹ thuật của các kết nối, bản đồ cho mục đích thiết kế , phác thảo từ quy hoạch phát triển địa phương hoặc sự cho phép quy hoạch. Tại thời điểm này, bạn có thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với dự án. 

Thông báo xây dựng hay giấy phép xây dựng ? 

Bạn có thể bắt đầu xây nhà bằng cách thông báo xây dựng hoặc xin giấy phép xây dựng. Việc thông báo xây dựng nhà có thể thực hiện được trong trường hợp không có bên tham gia tố tụng hành chính nào khác , ngoại trừ chủ đầu tư. Việc xây dựng nhà có thể được khởi công sau 20 ngày kể từ ngày thông báo.  Bao gồm các giấy tờ liên quan. Cần đính kèm các tài liệu như:

  • Thiết kế xây dựng thành bốn bản có ý kiến ​​và giấy phép.
  • Giấy chứng nhận của cơ quan tự quản nghề nghiệp và bản sao của ủy quyền mà các nhà thiết kế có giấy phép thích hợp.
  • Tuyên bố của chủ đầu tư về quyền sử dụng tài sản vào mục đích xây dựng.
  • Quyết định về điều kiện phát triển (chỉ khi không có quy hoạch phát triển của địa phương).
  • Xác nhận thuế tem tùy chọn.

Thủ tục xin giấy phép xây dựng sẽ kéo trong vòng 3 tháng. Trong một số trường hợp, nó có thể được kéo dài đến 2 tháng. Điều quan trọng là phải khởi công xây dựng trong vòng 5 năm kể từ khi có giấy phép. Thời gian nghỉ xây dựng không quá 4 năm. Trong tình huống như vậy, nó sẽ rất cần thiết để xin lại giấy phép.

Nhật ký xây dựng và các thủ tục trước khi xây nhà

Xây nhà Phan Thiết chúng tôi nên lấy nhật ký xây dựng sau khi giấy phép xây dựng đã được xác nhận hoặc không có ý kiến ​​phản đối thông báo xây dựng. Bạn thu thập 2 bản sao của thiết kế xây dựng từ văn phòng và lấy nhật ký xây dựng , việc lưu giữ chúng là cần thiết và được yêu cầu bởi luật xây dựng.

Nhật ký thi công do người quản lý công trình lưu giữ. Tuy nhiên, nó là giá trị theo dõi tiến độ của việc ghi nhật ký. Đây có thể là một trong những bằng chứng khi bạn bắt gặp một nhà thầu không đáng tin cậy. Người quản lý địa điểm cũng chịu trách nhiệm vẽ ra:

  • Đánh dấu tòa nhà trên lô đất bởi một người khảo sát.
  • Một chương trình an toàn và có rất nhiều lợi ích.
  • Tiếp quản công trường từ chủ đầu tư với giao thức.
  • Đảm bảo an toàn cho công nhân.

Người quản lý xây dựng không phải là người quản lý duy nhất nên kiểm soát địa điểm xây dựng của chúng ta. Luật xây dựng yêu cầu sự hiện diện của người quản lý các công trình vệ sinh và điện.

Tổng hợp các thủ tục trước khi xây nhà

Thật đáng kinh ngạc ? Và bạn sẽ không hoàn thành trong một sớm một chiều được . Có rất nhiều thủ tục trước khi bắt đầu xây dựng một căn nhà. Bắt đầu từ quyết định giữa hồ sơ và giấy phép xây dựng , cho đến khi chiếc đầu tiên được đưa vào hoạt động sẽ mất từ ​​vài tuần đến vài tháng.

Chúc các bạn thật nhiều kiên trì. Xây nhà Phan Thiết chúng tôi cũng mời các bạn chia sẻ ý kiến ​​của mình về việc hoàn thành các thủ tục trong quá trình xây dựng ngôi nhà của bản thân như thế nào. Có thể bạn có một số lời khuyên hữu ích về cách làm thế nào để hoàn thành các thủ tục này càng sớm càng tốt?

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin liên lạc. Số điện thoại của quý khách sẽ được bảo mật và không công khai.