Xây nhà Phan Thiết – Vững bước thành công

Ngày đăng: 09/11/2021 714 lượt xem
Chúng ta sẽ bắt đầu xây nhà ở đâu và như thế nào ? Năm 2021 không mang lại những thay đổi đáng kể trong vấn đề này , nhưng sẽ luôn đáng để bạn sắp xếp lại kiến thức nếu bạn đang lên kế hoạch cho một khoản đầu tư quan trọng như vậy. Xây nhà Phan Thiết Thiên Thiên Bảo luôn mong muốn là như vậy.
Địa chỉ: Phan Thiết

Xây nhà bắt đầu từ đâu và các thủ tục cần có

Khởi công xây nhà năm 2021 ở đâu để đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật ? Những giấy tờ gì là cần thiết để xây dựng một ngôi nhà và những gì thủ tục làm bạn phải thực hiện trong quá trình này? Cùng xây nhà Phan Thiết tìm hiểu các quy tắc chi phối vấn đề này và xem cách xây nhà từng bước sẽ như thế nào nhé!

Khởi công xây nhà năm 2021 ở đâu?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết bắt đầu xây nhà từ đâu, vậy hãy cùng xây nhà Phan Thiết tham khảo bộ luật xây dựng , cũng như một số đạo luật quy phạm khác . Trong đó , bạn sẽ tìm thấy tất cả các quy định về yêu cầu và nghĩa vụ liên quan đến bạn với tư cách là người khởi xướng việc xây dựng một cơ sở mới. Những bước đầu tiên trong quá trình xây nhà cũng là lúc bạn cần làm quen với các giai đoạn khác nhau của quá trình này .

Chuẩn bị chính thức 

- Nghĩa là , giai đoạn thu thập tất cả các tài liệu , sự đồng ý và giấy phép , cần chuẩn bị các đặc điểm kỹ thuật của tòa nhà và thiết kế xây dựng , cũng như nên chọn lô đất phù hợp.

Giai đoạn 1

-Giai đoạn đầu tiên của việc xây dựng một ngôi nhà , nơi mà lô đất được rào , tài sản được đánh dấu , mặt bằng và chuẩn bị móng và tầng hầm của tòa nhà.

Giai đoạn 2

-Giai đoạn của việc xây dựng ngôi nhà , bao gồm việc thực hiện các bức tường bên ngoài , trần nhà , cầu thang , cũng như các yếu tố mái , kèo , ống khói , tấm lợp và cửa sổ mái.

Giai đoạn 3

-Giai đoạn của việc xây dựng ngôi nhà , bao gồm việc chuẩn bị lắp đặt hệ thống điện , khí đốt và hệ thống ống nước , cũng như lắp cửa ra vào và thực hiện ván ghép cửa sổ.

Giai đoạn 4

-Giai đoạn của quá trình xây dựng ngôi nhà , bao gồm việc lắp đặt các thiết bị sưởi và hoàn thiện nội thất của ngôi nhà , tức là định vị sàn , tường ngăn và vị trí thạch cao.

Giai đoạn 5

-Giai đoạn của việc xây nhà cũng tức là giai đoạn cuối cùng hoàn thành việc xây dựng ngôi nhà, trong đó phải đáp ứng các yêu cầu về hình thức cuối cùng.

Trong bài viết này , xây nhà Phan Thiết chúng tôi sẽ tập trung vào các bước đầu tiên và cuối cùng . Xem những việc cần làm trước khi xây nhà năm 2021 về các yêu cầu hình thức .

Từng bước xây nhà - thủ tục

Hai giai đoạn xây nhà là giai đoạn đầu tiên và giai đoạn cuối cùng chủ yếu bao gồm hoàn thành các thủ tục xây dựng. Một số thủ tục liên quan đến việc xây dựng ngôi nhà nên được hoàn thành trước khi công việc thực tế của tòa nhà bắt đầu . Bắt đầu bằng cách hoàn thành những cái chính là chìa khóa để bắt đầu đầu tư và mất nhiều thời gian nhất. Xem trước khi xây nhà cần hoàn thiện những thủ tục gì.

Bước 1. Chuẩn bị một đoạn trích và một đoạn trích trong Kế hoạch phát triển địa phương

Khi bạn đã chọn được lô đất mà bạn muốn xây nhà, trước khi bắt đầu xây dựng công trình, hãy đến phòng quy hoạch Không gian của tòa thị chính thành phố có thẩm quyền về vị trí của bất động sản để lấy bản trích lục và bản phác thảo về sự phát triển của địa phương. Kế hoạch.

Kế hoạch địa phương chứa thông tin về cách sử dụng tài sản , bao gồm các yêu cầu đối với các tòa nhà được xây dựng trên đó. Nếu các yêu cầu của kế hoạch khác với dự án xây dựng của bạn đến mức ngay cả sự thích nghi của nó cũng không đáp ứng được chúng , thì đây là thời điểm tốt để xem xét một âm mưu khác . Vì vậy, trước khi mua nó, nó là giá trị xem xét kế hoạch phát triển không gian.

Bước 2. Xin quyết định về điều kiện phát triển

Bất động sản này có thể có hoặc không có trong kế hoạch phát triển khu vực địa phương. Trong trường hợp thứ hai, trước khi khởi công xây dựng công trình phải xin quyết định về điều kiện phát triển. Cơ quan có thẩm quyền ra quyết định đó là xã trưởng , thị trưởng hoặc chủ tịch thành phố.

*Đơn xin quyết định về điều kiện phát triển cần có các thông tin về:

  • khu vực phát triển được quy hoạch với đặc điểm kỹ thuật của khu vực có thể sử dụng , cũng như thông tin về tòa nhà.
  • Nhu cầu gần đúng về điện , nước , khí đốt , hệ thống sưởi trung tâm và các tiện ích khác.
  • Phương pháp xử lý nước thải và chất thải, các hoạt động sinh hoạt thường ngày.
  • Phương pháp thoát nước mưa.
  • Vị trí của lối vào tài sản và lối vào đường công cộng.
  • Cơ sở hạ tầng tiện ích trong tương lai.
  • Đơn đăng ký cũng phải chứa dữ liệu cơ bản về bất động sản , bao gồm địa chỉ, số thửa đất và khu vực đăng ký, cũng như chữ ký của người nộp đơn. Dữ liệu nhà đầu tư cũng nên có ở đó. Xây nhà Phan Thiết lưu ý bạn về vấn đề này .

*Đính kèm vào ứng dụng dưới dạng tệp đính kèm :

  • Giấy ủy quyền (nếu bạn sử dụng dịch vụ của người đại diện).
  • Một bản sao của bản đồ tổng thể hoặc bản đồ địa chính.
  • Một phác thảo từ bản đồ đăng ký đất đai, cho thấy vị trí của mảnh đất và các mảnh đất lân cận,

 định nghĩa (mô tả và vẽ) về khoản đầu tư.

  • Tuyên bố của các nhà cung cấp tiện ích về khả năng cung cấp các tiện ích này cho bất động sản.

Bước 3. Chuẩn bị bản đồ cơ sở cho mục đích thiết kế và dự án xây dựng

Trước khi lựa chọn một dự án xây dựng , một nhà khảo sát phải được ủy quyền để chuẩn bị một bản đồ tổng thể cho mục đích thiết kế , trên đó phải đánh dấu các yếu tố từ quy hoạch phát triển không gian địa phương hoặc quyết định về điều kiện phát triển.

Khi nói đến dự án xây dựng , bạn có thể chọn một mẫu làm sẵn hoặc ủy thác cho kiến ​​trúc sư để tạo ra một dự án riêng lẻ . Tuy nhiên, xây nhà Phan Thiết khuyên bạn hãy nhớ rằng tất cả dữ liệu của nó phải đáp ứng các yêu cầu trong kế hoạch phát triển không gian địa phương hoặc trong quyết định về điều kiện phát triển.

Các dự án đã sẵn sàng thường được điều chỉnh cho phù hợp với các yêu cầu của các tài liệu nêu trên. Hoạt động này , được thực hiện bởi kiến ​​trúc sư, bao gồm việc tạo ra một kế hoạch phát triển lô đất xác định vị trí , đường nét , bố cục của tòa nhà hoặc các tòa nhà , cũng như sự phát triển của lô đất, phương thức cung cấp tiện ích và xử lý nước thải và chất thải.

Bước 4. Xin giấy phép xây dựng

Thông thường , bạn sẽ cần giấy phép xây dựng để xây nhà. Để có được chúng , bạn phải gửi đơn đăng ký thích hợp đến ủy ban hoặc huyện , nơi mà bạn đang sinh sống hoặc văn phòng thành phố có thẩm quyền về vị trí của bất động sản, mà bạn phải đính kèm :

  • Thiết kế xây dựng thành 4 bản.
  • Xác nhận trình độ của nhà thiết kế (xác nhận đó có thể là một tài liệu từ cơ quan tự quản chuyên môn có thẩm quyền cho một nghề nhất định).
  • Tuyên bố của chủ đầu tư về quyền sử dụng tài sản vào mục đích xây dựng.
  • Quyết định về các điều kiện phát triển, nếu bất động sản đó không nằm trong quy hoạch phát triển khu vực địa phương.

Thông thường , cơ quan thẩm định hồ sơ sẽ cấp giấy phép xây dựng trong vòng một tháng kể từ khi nộp hồ sơ. Hãy nhớ rằng giấy phép có giá trị trong 3 năm và nếu bạn không khởi công xây dựng trong thời gian này, giấy phép sẽ mất hiệu lực pháp lý.

Bước 5. Lập nhật ký thi công và báo cáo khởi công

Luật xây dựng yêu cầu phải có nhật ký xây dựng . Trách nhiệm này thuộc về người quản lý địa điểm. Nhật ký xây dựng là một tài liệu chính thức, trong đó quá trình xây dựng công trình , cũng như tất cả các sự kiện và tình huống xảy ra trong quá trình xây dựng , được ghi lại . Nó nên được đặt trước khi bắt đầu công việc và hai bản sao của nó nên được chuẩn bị và một trong số được nộp cho nhà quản lý.

Ngoài ra, trước khi khởi công xây dựng, việc khởi công xây dựng cần được báo cáo cho cơ quan thanh tra giám sát tòa nhà tại địa phương  , bằng cách gửi tờ khai và chứng chỉ quản lý xây dựng đến đó. Trong các tài liệu này, người quản lý công trường xác nhận rằng anh ta đã chấp nhận nghĩa vụ quản lý công trường và anh ta được ghi vào danh sách thành viên của phòng nghiệp vụ tự quản. Ngoài ra, bản kê khai cần ước tính ngày khởi công và hoàn thành việc xây dựng .

xây nhà cho diễn viên vân trang

Bước 6. Hoàn thiện công trình xây dựng

Việc xây dựng kết thúc không có nghĩa là bạn có thể chuyển đến một công trình mới ngay lập tức. Xây nhà Phan Thiết chúng tôi nhận thấy rằng các thủ tục cuối cùng vẫn cần được hoàn thiện. Tùy thuộc vào việc bạn muốn chuyển vào nhà hoàn thiện, hoặc một số điểm của dự án xây dựng vẫn đang hoàn thiện. Cả hai tài liệu này phải được nộp cho cơ quan thanh tra giám sát tòa nhà . Thông báo và ứng dụng phải đi kèm với:

-Nhật ký xây dựng .

-Tuyên bố của người quản lý xây dựng về việc tuân thủ thiết kế xây dựng.

-Các giao thức xác nhận cài đặt hoạt động bình thường.

-Bản sao của bản vẽ từ thiết kế xây dựng.

-Tuyên bố của người khảo sát về sự tuân thủ giữa vị trí của tòa nhà và kế hoạch phát triển lô đất.

-Xác nhận nhận kết nối từ các chủ thể quản lý mạng truyền dẫn.

Có một số yếu tố quyết định thời gian thực hiện các thủ tục trước khi xây nhà , bao gồm. khối lượng công việc cần thiết để xét hồ sơ xin phép xây dựng cơ sở, địa điểm bất động sản tại thành phố lớn hay nhỏ, hoàn thiện đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Thông thường, bản thân giấy phép xây dựng dự kiến từ 1 đến thậm chí 3 tháng .

Các giấy tờ cần thiết để xây nhà năm 2021

Tóm lại, những giấy tờ cần thiết được hoàn thiện trước khi xây nhà có thể kể đến trong danh sách sau:

  • Một đoạn trích và một đoạn trích từ Quy hoạch Phát triển Không gian Thành phố hoặc một quyết định về điều kiện phát triển.
  • Bản đồ cơ sở cho mục đích thiết kế.
  • Tuyên bố về khả năng kết nối với mạng.
  • Dự án xây dựng.
  • Giấy phép xây dựng.
  • Tòa nhà gỗ.
  • Tuyên bố của của tổ chức chuyên ngành.
  • Thông báo khởi công xây dựng công trình nhà ở đã hoàn thiện .
  • Thông báo hoàn thành công trình thi công.

Chúng ta sẽ bắt đầu xây nhà ở đâu và như thế nào ? Năm 2021 không mang lại những thay đổi đáng kể trong vấn đề này , nhưng sẽ luôn đáng để bạn sắp xếp lại kiến ​​thức nếu bạn đang lên kế hoạch cho một khoản đầu tư quan trọng như vậy. Xây nhà Phan Thiết Thiên Thiên Bảo luôn mong muốn là như vậy.

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin liên lạc. Số điện thoại của quý khách sẽ được bảo mật và không công khai.