Xây nhà Phan Thiết và chặng đường của thử thách

Ngày đăng: 22/11/2021 404 lượt xem
Nếu như quý khách muốn tiết kiệm thời gian và chi phí cho không gian sống của mình thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay cho công ty xây nhà Phan Thiết Thiên Thiên Bảo chúng tôi để được hỗ trợ một cách tốt nhất nhé !
Địa chỉ: Phan Thiết

Xây nhà Phan Thiết Thiên Thiên Bảo chúng tôi kính mời quý vị và các bạn cùng đi tìm hiểu về những giai đoạn cơ bản và cần thiết nhất khi xây dựng một ngôi nhà hoàn chỉnh.

Bắt đầu xây nhà

Sau khi trải qua tất cả các thủ tục từ lý thuyết , bạn có thể chuyển sang thực hành. Việc xây dựng cũng sẽ diễn ra trong nhiều giai đoạn.

1.Lô đất có hàng rào và nền móng của tòa nhà được đánh dấu sẵn

Ngay cả trước khi bắt đầu công việc, nên làm hàng rào tạm thời đối với tài sản cá nhân. Chìa khóa sẽ là thứ giúp xác định chính xác vị trí của tòa nhà trên địa điểm của nó và nó phải được thực hiện bởi một nhà khảo sát có kinh nghiệm, dựa trên thiết kế do kiến ​​trúc sư chuẩn bị.

2. San lấp mặt bằng và chuẩn bị mặt bằng móng

Trước khi các công việc trên nền của tòa nhà bắt đầu, thông thường cần phải san phẳng khu vực sử dụng thiết bị nặng và thực hiện thoát nước, tức là thoát nước trên mặt đất.

3.Thi công nền móng

Ở giai đoạn này, cần tạo lớp cách nhiệt chắc chắn dưới lòng đất và phân bố các phần tử nước thải theo phương ngang. Ngoài ra còn có thể có một tầng hầm của tòa nhà.

4.Thi công tường ngoài , trần nhà , cầu thang bê tông

Đây là những công trình đầu tiên dẫn tòa nhà đến một lớp vỏ mở.

5.Chế tạo kết cấu mái , ống khói và mái che

Ở giai đoạn này, mái nhà cũng được cách nhiệt. Các công trình được thực hiện đến thời điểm đó thường tiêu tốn khoảng 45 - 50% tổng chi phí xây dựng.

6. Lắp đặt khung cửa sổ và cửa ra vào

Bằng cách này, tòa nhà được đưa đến một lớp vỏ khép kín

7.Tiến hành cài đặt

Một hệ thống lắp đặt điện, nước, thoát nước và có thể là khí đốt đang được xây dựng. Ngay cả khi đó, bạn có thể bắt đầu, chẳng hạn như  việc lắp đặt các tấm quang điện và  bố trí các phim sưởi hồng ngoại và nếu như tòa nhà sử dụng các công nghệ tiết kiệm năng lượng này.

8.Thực hiện thạch cao khô

Đây cũng là thời điểm thích hợp để dọn dẹp công trường, loại bỏ các mảnh vụn, ... 

9. Công trình hoàn thiện và lắp ráp nội thất

*Thời gian cho:

  • Xây tường nội bộ.
  • Hoàn thiện nhà bếp và phòng tắm và trong khu vực hệ thống ống nước và làm cái gọi là hội trắng.
  • Hoàn thiện tường và sàn.
  • Lắp đặt các phần tử cuối của hệ thống điện như ổ cắm , công tắc , ánh sáng ,...
  • Thi công cách nhiệt tường.

Sau khi tất cả các công việc này được thực hiện, tòa nhà về cơ bản đã sẵn sàng cho việc cho thuê. Tất cả những gì bạn cần là bộ sưu tập của nó.

xây nhà cho  diễn viên Tự Long , một diễn viên hài xuất sắc của miền Bắc

Hoàn thành và nghiệm thu công trình

Khi đội thi công báo cáo hoàn thành tất cả các công việc, việc còn lại duy nhất là nghiệm thu kỹ thuật và thông báo việc hoàn thành công trình cho thanh tra giám sát tòa nhà. Để ứng dụng được hoàn chỉnh, cần phải kèm theo:

  • Tòa nhà gỗ.
  • Tài liệu xác nhận việc nhận các kết nối phương tiện.
  • Kiểm kê trắc địa sau khi hoàn thành.
  • Giấy chứng nhận năng lượng tòa nhà (bản sao).
  • Kê khai của người quản lý xây dựng về việc tòa nhà tuân thủ thiết kế và các quy định hiện hành của pháp luật về xây dựng.

Cơ quan giám sát có thẩm quyền có 20 ngày để xử lý thông báo. Nếu trong thời gian này bạn không nhận được phản hồi tiêu cực thì bạn đã có thể trang bị nội thất nhà và dọn đến ở ngay!

Tổng hợp từng bước xây nhà cơ bản

Xây nhà Phan Thiết chúng tôi hy vọng rằng nhờ những hướng dẫn trên, bạn sẽ dễ dàng lập kế hoạch cho các giai đoạn tiếp theo của việc xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình. Nếu bạn muốn đảm bảo hóa đơn tiền điện và sưởi ấm tối thiểu và bạn có một dự án, hãy liên hệ với chúng tôi.

Chúng tôi sẽ chọn bộ quang điện tối ưu cho bạn để đáp ứng nhu cầu điện của bạn .

Những điều bạn cần biết khi hoàn thành thủ tục xây dựng?

1.Dự án và kế hoạch phát triển địa phương , tức là kế hoạch phát triển không gian địa phương

Bạn không nên mua dự án trước hoặc ngay sau khi mua lô đất. Xây nhà Phan Thiết chúng tôi khuyên bạn nên đợi quy hoạch phân khu của địa phương , sẽ xác định các thông số ban đầu cho ngôi nhà.

2. Hồ sơ xin cấp bản đồ cơ sở và hồ sơ

Chúng ta bắt đầu bằng việc nộp hồ sơ đăng ký bản đồ cơ bản và hồ sơ kèm theo các tiện ích và trích lục sổ địa chính, chúng ta nộp cho chi cục đo đạc và bản đồ.

3. Mua dự án

Sau khi nhận được bản đồ, chúng ta nên nộp đơn lên sở quy hoạch và kiến ​​trúc thị xã để xin trích lục quy hoạch phát triển không gian của địa phương hoặc để cấp các điều kiện phát triển (nếu quy hoạch phát triển địa phương không được nêu rõ trong một khu vực nhất định) . Chỉ sau khi nhận được tài liệu và phân tích nó, bạn có thể mua dự án và sau đó liên hệ với kiến ​​trúc sư với nó, người sẽ thực hiện điều chỉnh và phác thảo của tòa nhà trên bản đồ. Có bản phác thảo như vậy, chúng ta có thể đặt hàng thử đất. Chúng tôi cung cấp cho kiến ​​trúc sư tất cả các câu trả lời mà xây nhà Phan Thiết  nhận được từ các ứng dụng đã gửi.

4. Khai thác và ý kiến ​​địa chất, phương tiện truyền thông, bản đồ cho mục đích thiết kế

Tiếp theo, chúng ta gửi đơn xin ý kiến ​​về mỏ và địa chất (nếu lô đất nằm trong khu vực khai thác và điều này được quy hoạch bởi quy hoạch phát triển của địa phương. Nó cũng cần nêu rõ đơn vị đó nên nộp đơn). Phải mất ít nhất một tháng để có câu trả lời. Đồng thời, các bạn có thể nộp đơn xin cung cấp các tiện ích cho các tổ chức có liên quan cung cấp khí đốt , điện và nước thải trong một khu vực nhất định. 

Nếu hệ thống nước và nước thải từ chối thu gom nước thải, bạn cần xem xét xây dựng một bể tự hoại hoặc một nhà máy xử lý nước thải tại nhà (tùy thuộc vào những gì được phép trong một khu vực nhất định). Tại thời điểm này, bạn cũng nên đặt một bản đồ cho mục đích thiết kế. Thời gian chờ đợi tối thiểu là một tháng.

5.Tiếp cận công trường

Sau khi nhận được bản đồ phục vụ mục đích thiết kế chúng ta lại tiếp tục nộp đơn xin cấp phép định vị lối ra cá nhân cho đơn vị quản lý đường bộ. 

Vấn đề trở nên phức tạp hơn khi lô đất nằm trên trục đường chính. Ngoài ra, sau đó nộp đơn xin chiếm dụng làn đường, xin giấy phép thực hiện các công trình trong làn đường, lập dự án và thống nhất ý kiến, xin ý kiến ​​của cảnh sát và công ty vận tải tại một thành phố nhất định.

6. Điều chỉnh dự án và tìm kiếm nhà thầu chuyên nghiệp

Sau khi có ý kiến ​​và tài liệu cần thiết, kiến ​​trúc sư thực hiện việc điều chỉnh dự án. Tại thời điểm này, cần tìm kiếm một công ty xây dựng tốt, sau khi phân tích dự án họ sẽ nắm bắt được bất kỳ sai sót nào hoặc đề xuất các giải pháp khác phù hợp với nhu cầu cá nhân của khách hàng.

7. Hồ sơ xin phép xây dựng

Sau khi nhận được bản thiết kế xong , chúng ta lại nộp hồ sơ xin phép xây dựng cho thanh tra giám sát tòa nhà và phải chờ đợi một lần nữa . Nói một cách đơn giản thì đây là thủ tục hoàn thành thủ tục xây dựng.  Việc nộp đơn đăng ký không giống nhau ở mọi thành phố ...

Nội dung của các ứng dụng có thể khác nhau và có thể yêu cầu các tệp đính kèm khác. Thời gian chờ phản hồi cũng phụ thuộc phần lớn vào từng văn phòng cụ thể nên giai đoạn hoàn thiện thủ tục xây dựng kéo dài từ 4 đến 6 tháng. Một khó khăn khác có thể là thực tế là ở một số thành phố, các vấn đề không được giải quyết ở một cơ quan mà ở nhiều cơ quan khác nhau.

Thời gian chờ đợi là bao lâu?

Văn phòng có 60 ngày kể từ ngày nộp đơn đúng và đủ để cấp giấy phép xây dựng. Ngoài ra, bạn cần thêm 15 ngày cho việc kháng cáo của mỗi bên liên quan.

Ứng dụng xây dựng trở thành hợp pháp sau 30 ngày, trên cơ sở cái gọi là "đồng ý im lặng", trừ khi bạn yêu cầu xác nhận bằng văn bản.

Xây nhà - Giấy phép xây dựng ... Và những gì tiếp theo?

Khi bạn nhận được giấy phép xây dựng  dưới dạng giấy phép hoặc sự chấp thuận ngầm của đơn đăng ký thì bạn cũng phải thông báo cho thanh tra giám sát xây dựng được biết về ngày khởi công của công trình.xây nhà Phan Thiết lưu ý bạn rằng sự đồng ý có hiệu lực trong 3 năm kể từ thời điểm nó trở thành "cuối cùng". Vì vậy, đừng trì hoãn việc bắt đầu công việc quá lâu.

Tuy nhiên, trước khi tham gia cùng họ, bạn cũng cần:

  • nhóm xây dựng sẽ thực hiện dự án,
  • quản lý xây dựng với các quyền thích hợp,
  • nguồn tài chính - thường là thế chấp.

Vay thế chấp xây nhà - điều gì đáng nhớ?

Việc vay tiền để xây nhà khó hơn một chút so với việc có được tài chính để mua một ngôi nhà đã hoàn thiện. Tại sao? Vì hai lý do. Trước hết là từ quan điểm của ngân hàng , nó đi kèm với rủi ro lớn hơn hoặc không biết liệu việc xây dựng có được hoàn thành hay không ? Thứ hai , đôi khi không thể lường trước được tất cả các chi phí sẽ phát sinh trong quá trình xây dựng.

Tuy nhiên, các ngân hàng hay do nhu cầu cao đối với hình thức cho vay này đang ngày càng đơn giản hóa các thủ tục cấp vốn. Để có thể đăng ký một khoản vay như vậy, hầu hết bạn sẽ phải trình bày với ngân hàng :

  • Về cách nhận biết.
  • Tài liệu xác nhận các nguồn thu nhập của bạn.
  • Giấy phép xây dựng.
  • Dự án xây dựng với nhật ký xây dựng và mục nhập của người quản lý xây dựng , ước tính,...
  • Việc thẩm định bất động sản được thực hiện bởi một thẩm định viên được ủy quyền và được ngân hàng chấp nhận.

Hầu hết các tài liệu này sẽ giúp bạn chuẩn bị cho văn phòng thiết kế và công ty xây dựng chịu trách nhiệm đầu tư.

*Cần nhớ rằng một khoản vay như vậy được điều chỉnh bởi các quy tắc hơi khác so với một khoản thế chấp thông thường để mua bất động sản. Thông thường:

-Tiền được giải ngân theo từng đợt khi công trình xây dựng tiến triển.

-Trả góp trong quá trình xây dựng sẽ thấp hơn cho bạn, bởi vì bạn chỉ phải trả lãi suất.

-Ngân hàng dự kiến ​​xuất trình các tài liệu liên quan đến tiến độ xây dựng trên cơ sở liên tục và phân bổ vốn từ các giai đoạn tiếp theo phù hợp với ước tính chi phí đã thỏa thuận.

-Nghe có vẻ phức tạp nhưng trên thực tế nó thực sự dễ dàng hơn nhiều so với âm thanh.

Xây nhà - Lựa chọn nhà thầu cho công trình xây dựng

Nếu bạn muốn tự mình xây dựng một ngôi nhà , không có trở ngại nào lớn. Tuy nhiên , nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và chắc chắn rằng dự án sẽ được thực hiện một cách chính xác thì hãy bàn giao công việc thực hiện đó cho các chuyên gia.

Giải pháp thay thế

Như các bạn đã thấy, giai đoạn hoàn thiện các thủ tục liên quan đến việc xây nhà có thể phát sinh những căng thẳng không đáng có và khiến cho sự kiên nhẫn của chủ đầu tư trở thành thử thách. Vì vậy nếu như muốn tiết kiệm thời gian và chi phí không gian sống của mình thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay cho công ty xây nhà Phan Thiết Thiên Thiên Bảo chúng tôi để được hỗ trợ một cách tốt nhất nhé !

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin liên lạc. Số điện thoại của quý khách sẽ được bảo mật và không công khai.