Xây nhà Phan Thiết - Thành công trên mọi chặng đường

Ngày đăng: 11/11/2021 324 lượt xem
Xây nhà Phan Thiết lấy ví dụ rằng trong trường hợp những ngôi nhà làm bằng các khúc gỗ dày (trên 20 cm), tuổi thọ sử dụng ước tính của cấu trúc thậm chí là 150-200 năm !
Địa chỉ: Phan Thiết

Hồ sơ và giấy phép xây dựng một ngôi nhà từ đầu

Theo quy định của luật xây dựng , bạn có thể lựa chọn việc bạn sẽ sử dụng thông báo với dự án hoặc quyết định cấp phép xây dựng. Giấy phép bắt buộc chỉ áp dụng cho các nhà đầu tư có công trình xây dựng vượt ra ngoài vùng ảnh hưởng của dự án.

*Các tài liệu bạn phải đính kèm vào ứng dụng:

  • Tuyên bố về quyền sử dụng tài sản vào mục đích xây dựng,
  • Thông tin về khu vực ảnh hưởng của cơ sở,
  • kế hoạch phát triển cốt truyện với mô tả kỹ thuật về việc lắp đặt do nhà thiết kế thực hiện.

Sau khi nộp đơn, bạn có thể bắt đầu công việc, nếu văn phòng không đưa ra ý kiến ​​phản đối trong vòng 30 ngày kể từ ngày gửi đơn (được gọi là đồng ý ngầm).

*Các tài liệu bạn phải đính kèm trong hồ sơ xin giấy phép xây dựng:

  • 3 bản thiết kế xây dựng.
  • Tuyên bố về quyền sử dụng tài sản vào mục đích xây dựng.
  • Xác nhận sự ủy quyền của kiến ​​trúc sư.
  • Quyết định về điều kiện xây dựng và phát triển đất nếu phải phù hợp với quy định về quy hoạch và phát triển không gian.

Trong trường hợp có giấy phép xây dựng, bạn bắt đầu xây dựng công trình trên cơ sở giấy phép xây dựng cuối cùng mà văn phòng có 60 ngày để cấp.

Xây nhà và tư vấn xây nhà

Trước khi bắt đầu xây dựng, hãy chắc chắn ước tính ngân sách của bạn. Biết được sẽ hữu ích khi xác định số tiền tài trợ bổ sung . Hãy nhớ rằng việc xây dựng tổ ấm của chính bạn không chỉ là chi phí mua đất , vật liệu xây dựng , chi phí thuê nhân công , mà còn là chứng thư công chứng xác nhận việc mua bất động sản, phí chính thức và các chi phí bất ngờ thường xảy ra trong quá trình xây dựng.

Trước khi bắt đầu xây dựng , xây nhà Phan Thiết Thiên Thiên Bảo khuyên bạn nên quyết định xem mình sẽ làm gì. Bạn có hai phương pháp để lựa chọn. Một trong số đó là thuê một công ty bên ngoài sẽ xây cho bạn từ A đến Z. Các chuyên gia bạn sẽ cần trong quá trình xây dựng là:

-Nhà thiết kế.

- Đội xây dựng.

- Kiểm soát viên.

- Quản lý xây dựng.

- Kiến trúc sư (tùy chọn).

Lựa chọn thứ hai là phương pháp kinh tế , tức là phương pháp độc lập , rẻ hơn nhưng đòi hỏi nhiều cam kết từ phía nhà đầu tư. Bạn cần biết làm thế nào để xây dựng từ đầu, và có nhiều thời gian rảnh. Hãy nhớ rằng đôi khi mua vật liệu xây dựng đắt tiền hơn từ các nhà sản xuất đã được kiểm chứng và chứng nhận còn hơn là ở giai đoạn căn hộ, sau này sẽ gặp vấn đề với các khuyết tật, vết nứt trên tường hoặc rò rỉ trên mái nhà. Cũng nên tính đến điều đó. Và xây nhà Phan Thiết tự đặt ra câu hỏi rằng bạn có thể tiết kiệm được gì khi xây dựng theo phương pháp kinh tế như vậy? 

Thiết kế theo mẫu có sẵn nói trên là giải pháp tiết kiệm hơn so với việc mua từng công trình riêng lẻ. Nếu muốn tiết kiệm , bạn có thể chọn thiết kế nhà không có tầng hầm , hình dáng mái thái phức tạp cũng phát sinh chi phí đáng kể. Bạn sẽ tiết kiệm vật liệu xây dựng nếu bạn mua chúng ở các cửa hàng bán buôn xây dựng hoặc giảm giá trong các cửa hàng trực tuyến. Nếu bạn biết được nên làm thế nào và từ những gì để xây dựng một không gian , bạn có thể cắt giảm rất nhiều chi phí không cần thiết.

Bạn đã biết những gì bạn nên biết trước khi bắt đầu xây dựng một ngôi nhà từ đầu. Hãy tận dụng lời khuyên của xây nhà Phan Thiết chúng tôi, xem các thiết kế nhà làm sẵn và chọn một ngôi nhà duy nhất phù hợp hoàn hảo với một lô đất nhất định và nhu cầu của bạn.

Những ngôi nhà bằng gỗ từ lâu đã không còn là một cách để trở thành một ngôi nhà nghỉ mát bên biển. Sự phổ biến của chúng không ngừng tăng lên, chủ yếu là vì nhà gỗ tương đối rẻ và đẹp đồng thời. Hãy xem những gì đáng biết trước khi bạn quyết định xây dựng như vậy!

Những ngôi nhà bằng gỗ có nguồn gốc từ đâu ? Chúng khác với những ngôi nhà bằng gạch như thế nào?

Những ngôi nhà bằng gỗ đặc biệt phổ biến ở vùng núi , cao nguyên, nơi mà chúng tạo thành kiểu xây dựng truyền thống . Nhưng ngoài ra, nổi tiếng với cách tiếp cận tốt nhất đối với sinh thái và hiệu quả năng lượng, những vùi đồi núi cao sử dụng những lợi ích của các ngôi nhà bằng gỗ , kết hợp truyền thống với công nghệ hiện đại. Xây nhà Phan Thiết nghĩ là như vậy.

Những ngôi nhà bằng gỗ là công trình tối thiểu của những công trình ẩm ướt

Sự khác biệt chính giữa một ngôi nhà bằng gỗ và một ngôi nhà gạch là cách thức và tốc độ xây dựng của nó . Một ngôi nhà gỗ cổ điển về cơ bản không yêu cầu cái gọi là công trình ẩm ướt . Điều duy nhất cần phải làm là đổ nền và nếu bạn quyết định có một tầng trên mặt đất. Bạn cũng có thể rải bê tông ở tầng thấp nhất của không gian và lát sàn gỗ. Phạm vi tương đối nhỏ của các công trình ẩm ướt cho phép rút ngắn đáng kể thời gian xây dựng, và cũng có thể làm chúng bằng gỗ quanh năm kể cả vào mùa đông.

Điều gì xuất hiện nhanh hơn ? Nhà gỗ hay nhà gạch?

Tiết kiệm thời gian cũng bị ảnh hưởng bởi thực tế là khi các bạn đặt hàng một tổ ấm gỗ cả từ thiết kế sẵn và của riêng bạn thì lúc này nhà sản xuất chuẩn bị tất cả các yếu tố và mang chúng đến công trường .

Những "câu đố" làm bằng gỗ đã sẵn sàng để lắp ráp . Những không gian được làm bằng gỗ được dựng lên với tốc độ chóng mặt từ 2 đến 4 tuần. Thời gian xây dựng ngắn như vậy là hoàn toàn không thể đạt được đối với trường hợp nhà gạch.

Những khúc gỗ nào được dùng để xây nhà?

Dưới từ "khúc gỗ" có các yếu tố là vật liệu xây dựng chính của ngôi nhà . Có một số loại trong số đó và đáng ngạc nhiên là không phải lúc nào chúng cũng phải là những miếng gỗ tròn ! Xây nhà Phan Thiết chúng tôi có một số loại để lựa chọn:

Toàn bằng gỗ truyền thống , làm bằng gỗ nguyên khối. Mặt cắt của chúng có thể là hình tròn , bo tròn cả hai bên , kiểu cổ điển (thẳng từ bên trong và bo tròn từ bên ngoài) và hình chữ nhật với các cạnh vát.

Nhật ký dán 

*Bao gồm một số phần tử bằng gỗ được dán lại với nhau.

Nhật ký phân lớp cho phép tạo ra đồng thời cách nhiệt. Chúng bao gồm một lớp lót bằng gỗ và lớp đệm làm bằng vật liệu cách nhiệt (bọt polyurethane, polystyrene, bông khoáng). Cũng có những khúc gỗ được khoan một lỗ xuyên suốt chiều dài của chúng , nhờ đó chúng được cách nhiệt bằng một khe hở không khí.

Nhà gỗ có tính thẩm mỹ và cách nhiệt

Việc lựa chọn đúng loại vật liệu không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn mang tính chất cách nhiệt. Giả thiết rằng các khúc gỗ có tiết diện dày đến 10 cm cần phải có một lớp cách nhiệt . Mặt khác, bản thân các khúc gỗ có độ dày 20 cm là đủ để cách nhiệt .

Ưu điểm của những ngôi nhà bằng gỗ này là gì?

Chính là khả năng cách nhiệt cả từ bên ngoài của tòa nhà và bên trong . Hầu hết những người chọn nhà gỗ chọn chúng vì lý do thẩm mỹ , vì vậy họ không muốn che giấu sự quyến rũ của mặt tiền bằng gỗ của họ. 

Nhưng đối với những người mà khúc gỗ là phương tiện xây dựng nhanh chóng và không gặp sự cố , lớp cách nhiệt bên ngoài sẽ làm cho ngôi nhà trông giống những ngôi nhà khác trong khu vực lân cận. Nó có thể đặc biệt quan trọng ở các khu vực thành thị , nơi mà tính thẩm mỹ quen thuộc của những ngôi nhà như vậy không phải lúc nào cũng phù hợp.

Những ngôi nhà bằng gỗ đang sụp đổ, nhưng đó không phải là vấn đề!

*Để xây dựng nhà gỗ, hai loại gỗ được sử dụng:

  • Gỗ khô (dày dặn) có độ ẩm dưới 19% .
  • Gỗ ướt (còn gọi là gỗ xanh) có độ ẩm lớn hơn 19% 

*Các loài cây được sử dụng phổ biến nhất ở Việt Nam để xây dựng nhà gỗ là:

  • Cây bách tùng.
  • Cây thông.
  • Cây dương.
  • Cây bạch đàn .

Khi quyết định xây nhà bằng củi khô , chúng ta không phải lo lắng về vấn đề sụt lún. Gỗ khô có thể bị nứt khi độ ẩm của nó điều chỉnh theo môi trường, nhưng đây chỉ là những vết xước nhẹ không ảnh hưởng gì đến kết cấu.

xây nhà phan thiết theo hướng tích cực

Nó khác trong trường hợp xây dựng một ngôi nhà bằng các khúc gỗ tươi (xanh). Gỗ ướt sẽ lâu khô sau khi được lát , do đó độ dày mặt cắt của nó có thể thay đổi và các vết nứt có thể xuất hiện do gỗ co ngót . Đã muốn đợi thời kỳ nhà yên bề gia thất thì phải để nhà dở dang đến 2 năm! May mắn thay, ngày nay không còn nhu cầu như vậy nữa và các kỹ thuật xây dựng giúp tránh ảnh hưởng của việc sụt lún ngôi nhà .

Xây nhà bằng gỗ thế nào để không bị sụt lún?

Bước chính mà nhà sản xuất kết cấu đang thực hiện là thực hiện các vết cắt nhỏ có kiểm soát dọc theo khúc gỗ . Nhờ đó, độ căng của gỗ do sấy khô và co ngót được giảm bớt. Các vết cắt khúc gỗ không có ảnh hưởng tiêu cực đến cấu trúc.

Do khi khúc gỗ khô đi, nhà có thể lún xuống 15 cm tương ứng với chiều cao của mỗi tầng, nên cũng cần bảo vệ cửa sổ, cửa ra vào và vách ngăn bên trong nhà. Điều này được thực hiện bằng các lỗ được điều chỉnh thích hợp và lắp ráp "lỏng", cho phép các phần tử trượt tự do trong mối quan hệ với nhau mà không làm hỏng chúng .

*Cửa sổ và cửa ra vào được lắp vào nhà gỗ.

Các khung khung đặc biệt của cửa sổ và cửa ra vào được lắp đặt lỏng lẻo vào các bức tường gỗ, và không cố định cố định vào chúng. Một khoảng trống được che lại phía trên cửa sổ và cửa ra vào , tương ứng với mức độ định cư dự kiến ​​của ngôi nhà. 

Khung tường ngăn được lắp đặt theo cách tương tự . Nhờ các thanh dẫn đặc biệt có lỗ, được vặn cả vào tường gỗ và tường ngăn, sự ổn định của cấu trúc và sự tự do của ngôi nhà ổn định cùng một lúc được đảm bảo . Mặt khác, các ống khói được dựng trên một nền móng riêng biệt và không có cách nào được gắn vào các kết cấu chịu lực của ngôi nhà gỗ (tuy nhiên, được cung cấp đầy đủ lớp cách nhiệt kép).

Những ngôi nhà gỗ sẽ trụ được trong bao lâu?

Nhiều người liên tưởng nhà gỗ có độ bền thấp, nhưng đây là một quan niệm sai lầm! Gỗ chất lượng tốt, được bảo quản đúng cách , chăm sóc đúng cách là minh chứng cho tuổi thọ của ngôi nhà chúng ta. 

Xây nhà Phan Thiết lấy ví dụ rằng trong trường hợp những ngôi nhà làm bằng các khúc gỗ dày (trên 20 cm), tuổi thọ sử dụng ước tính của cấu trúc thậm chí là 150-200 năm ! Dù sao đi nữa, có thể thấy rõ điều đó qua ví dụ về những túp lều và ngôi nhà truyền thống của người Tây Nguyên ở nước ta trên các vùng cao.

Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin liên lạc. Số điện thoại của quý khách sẽ được bảo mật và không công khai.